Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Shop Giày Cao Gót | Những sai lầm của chị em khi lựa chọn giày

Shop Giày Cao Gót | Những sai lầm của chị em khi lựa chọn giày cao gót | ChanXinh.com


Ngày nay giày cao gót đang ngày càng được ưa chuộng và giữ một vị thế độc tôn đối với các chị em phụ nữ. Nhưng nhiều chị em vẫn còn đang thắc mắc liệu mang giày cao gót có làm ảnh hưởng tới sức khỏe không. Những người mang giày cao gót thường xuyên mắc các chứng đau ở chân, lưng, và đầu gối cũng tự hỏi làm thế nào để họ có thể thoải mái khi mang những đôi giày cao gót mà họ cực kỳ yêu thích. Các chuyên gia thẩm mỹ là những người đã tận mắt chứng kiến những vấn đề phát sinh khi mang giày cao gót.

Shop Giày Cao Gót

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đôi giày cao gót tạo ra áp lực dư thừa trên bề mặt chân, hoặc bàn chân, có thể dẫn đến bị metatarsalgia (đau đớn ở phần giữa long bàn chân), căng thẳng quá mức ở các khớp chân, và gây ra những vết chai đau đớn. Mang giày càng cao xác suất dẫn tới sự mất cân bằng ở cơ bắp khi mang giày càng cao – khiến cho các cơ ở bắp chân và bàn chân phải hoạt động quá mức. Sự mất cân bằng này sẽ dẫn tới những cơn đau ở gối, gót chân và ngón chân cái.
Thỉnh thoảng bạn nhận được những  tin quảng cáo một đôi giày cao gót bắt mắt, nhưng bạn cũng không muốn hy sinh sức khỏe của mình vì thời trang. Những ví dụ sau đây sẽ giúp bạn xác định các sai lầm phổ biến của chị em trong việc lựa chọn giày cao gót, giúp bạn sáng suốt hơn trong việc mua sắm giày, vừa đẹp lại vừa thoải mái và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sai lầm thứ nhất: Mang giày cao gót rộng:

Shop Giay Cao Got
Shop Giày Cao Gót

Bạn hãy chú ý những khoảng trống giữa giày, gót chân và những phần cong xem dài có quá dài hay quá rộng hay không. Điều này có thể khiến bạn bị trượt khi đi, thậm chí sẽ khiến cho chân bị đau và không thoải mái.
Chắc hẳn các bạn sẽ không tin nhưng số giày của bạn thay đổi từng năm. Sự thay đổi kích thước chân thường có thể là do sự thay đổi hormon và những thay đổi tự nhiên trong mô mềm xảy ra song song với quá trình lão hóa. Vì vậy hãy đo kích cỡ bàn chân, cả chiều dài lẫn chiều rộng trước khi đến shop giày nhé.  

Sai lầm thứ hai:  Chọn giày gót quá cao:

Shop Giày Cao Gót
Shop Giày Cao Gót


Một trong những vấn đề phổ biến nhất của chị em là cơn đau ở phần dưới ngón chân. Gót chân cao hơn sẽ dòm sức nặng nhiều hơn ở phần dưới ngón chân, mắt cá chân, đầu gối. Mặc dù quá cao và thường có kích thước nhỏ nhưng nó vẫn có 3 tính năng phù hợp:
1/ Độ giày dưới phần giữa bàn chân tỷ lệ với chiều cao của gót và tùy thuộc vào chất liệu giày, có thể cung cấp đệm tốt hơn so với một chiếc giày mỏng đế.
2/ Giày gót dày tốt hơn giày gót nhọn vì sự ổn định của nó.
3/ Phần gót chân định vị cuối giày thì ổn định hơn phần gót chân giữa giày.

Sai lần thứ ba: Không đủ độ giữ, độ bao phủ bàn chân:

Shop Giày Cao Gót
Shop Giày Cao Gót
Thứ duy nhất giúp chân cô giữ giày này là một dây đeo mảnh ngang mắt cá chân và phần trên ngón chân. Khi cô ấy dồn trọng tâm về bên chân phải, giày sẽ chuyển động qua lại giữa chân và gót chân. Điều này cho phép quá nhiều chuyển động trên một gót chân vốn đã không vững. Chắc chắn sau một khoảng thời gian đi bộ với đôi giày này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau chân và có thể dẫn tới bong gân mắt cá chân. Phương pháp tốt nhất là hãy chọn một đôi giày phù hợp với hình dạng bàn chân. Như thế sẽ hỗ trợ giữ bàn chân bạn tốt hơn – ví dụ điển hình là giày boot cao gót hay giày cao gót có dây bao phủ hết bàn chân.

Sai lầm cuối cùng: Ngón chân bị “tra tấn” :

Shop Giày Cao Gót
Shop Giày Cao Gót
Hãy nhìn cái cách mà ngón chân của bạn bị chèn ép vào những đôi giày mũi nhọn. Bên cạnh việc bàn chân bị đẩy vào một không gian chật hẹp, phần mũi giày sẽ không che đậy hết các ngón chân của bạn. Điều này buộc các ngón chân hoạt động nhiều hơn để giữ ổn định, dẫn tới ngón chân sẽ co lại, điển hình là ngón cái. Tốt hơn bạn nên chọn giày có thể phủ toàn bộ ngón chân.

Bạn có thể ghé qua Shop Giày Online để được tư vấn và sở hữu những mẫu giày cao gót ưng ý nhất

---------------------------------------------------------------------
Sưu tầm và Biên Dịch : Xuan Truong Nguyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét